10/26/2011

5 nhận định sai lầm về Groupon


Có rất nhiều ý kiến trái ngược nhau về lợi ích của nhà hàng khi sử dụng Groupon. NextDiner xin giới thiệu ý kiến của Eli Portnoy – CEO của ThinkNear, một công ty chuyên tư vấn cho doanh nghiêp tại New York, để các bạn có một cái nhìn toàn diện hơn về sử dụng Groupon.

1. Groupon chỉ thực sự hiệu quả nếu nhà hàng của bạn luôn vắng khách, cần có thêm nhiều khách đến và bạn sẵn sàng giảm giá lớn. Nếu nhà hàng của bạn đã khá đông, có rất nhiều cách rẻ hơn (mặc dù không mang lại hiệu quả lớn tức thời) để thu hút khách hàng. Thông thường, khi sử dụng Groupon, bạn phải bỏ ra 75% giá trị của set ăn, một mức chi phí lớn hơn nhiều so với chi phí thông thường để thu hút khách hàng bằng những cách truyền thống. Lợi ích lớn nhất của Groupon là thu hút nhanh chóng một lượng lớn khách hàng nhưng không bền vững. Đó là lý do tại sao những công ty Groupon mọc lên như nấm và phát triển nhanh chóng trong thời kỳ khủng hoảng tồi tệ nhất của thế kỷ này.

2. Tỷ lệ khách hàng quay lại nhà hàng thấp. Điều gì bạn hầu như chắc chắn về tất cả những khách hàng mua Groupon? Họ đều đăng ký nhận email về tin khuyến mại và nhận được những lời mời chào hấp dẫn mỗi ngày. Bạn có nghĩ là họ sẽ trả nguyên giá cho bữa ăn nếu họ biết là sẽ được hưởng giảm giá lớn ở một nhà hàng khác trong cùng ngày không?
3. Groupon không phải là phương thức hữu hiệu để quảng cáo. Những người xem quảng cáo về Groupon của bạn mà không mua sẽ không bao giờ ăn ở nhà hàng của bạn. Rất nhiều nhà hàng đã bỏ ra chi phí lớn để cung cấp Groupon và tự huyễn hoặc mình rằng việc xuất hiện trong những email cung cấp thông tin khuyến mại gửi đến hàng chục nghìn người có thể giúp nhà hàng được nhiều người, không chỉ là những người mua Groupon, biết đến. Bạn có nghĩ rằng một ai đó có cơ hội ăn thử ở nhà hàng của bạn với mức giảm giá 50% vào tuần trước nhưng bỏ qua, hôm nay sẽ ghé qua ăn ở nhà hàng của bạn để trả 100% giá tiền không?

4. Doanh thu không đồng nghĩa với lợi nhuận. Groupon mang lại doanh thu lớn nhưng nó không mang lại lợi nhuận vì hầu hết các nhà hàng không thể có mức lợi nhuận biên 75%.

5. Groupon không thể thay thế các kế hoạch Marketing. Nếu được sử dụng đúng, Groupon có thể là một công cụ hiệu quả nhưng bạn vẫn cần đồng thời thực hiện các kế hoạch Marketing. Những phương pháp Marketing hiện đại cộng với sự trợ giúp của công nghệ cho phép bạn nhắm tới chính xác nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn thực hiện thành công.

ThinkNear

No comments:

Post a Comment