8/19/2013

10 cách để nhà hàng quảng bá bằng mạng xã hội

Tại sao mạng xã hội là công cụ marketing hiệu quả cho nhà hàng? Đó là một câu hỏi mà câu trả lời có vẻ rất hiển nhiên. Chúng ta đi nhà hàng để được giao lưu và chia sẻ với bạn bè, những ai thích giao lưu cũng sẽ thích mạng xã hội.



Có rất nhiều cách có thể biến mạng xã hội thành một công cụ marketing hiệu quả cho nhà hàng của bạn. Bạn có thể dùng mạng xã hội để:

- Trao đổi, chia sẻ những câu chuyện của mình với khách hàng và khách hàng tiềm năng.
- Giới thiệu về nhà hàng, thực đơn, chương trình mới, món ăn mới, những khuyến mại đặc biệt của nhà hàng.
- Nhận phản hồi của khách hàng về các món ăn cũng như các sự kiện bạn tổ chức.

Tôi thường nhận được câu hỏi: "Tôi hiểu là mạng xã hội rất quan trọng, nhưng làm thế nào nó mang lại tiền cho tôi?". Tôi không thể khoác lác rằng mạng sẽ hội sẽ biến một nhà hàng đang không có khách trở thành một nhà hàng lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp, nhưng nó có thể giúp bạn cải thiện được vấn đề. Hãy xem những gì mạng xã hội có thể làm cho bạn để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức khi bạn quyết tâm thực hiện mục tiêu tăng doanh thu:

1. Nhận phản hồi và đánh giá của khách hàng về các món ăn, dịch vụ, và các sự kiện bạn tổ chức.

2. Quảng bá các sự kiện mới bạn tổ chức, giới thiệu về nhà hàng, thực đơn, món ăn mới cũng như các thông tin đặc biệt khác.

3. Khuyến khích khách hàng dùng thử bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá.

4. Sử dụng nhân viên của mình như những đại sứ cho thương hiệu của bạn, giới thiệu nhà hàng để thêm nhiều người biết đến.

5. Có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng cũng như gặp gỡ các khách hàng tiềm năng.

6. Cập nhật cho khách hàng và những người quan tâm tới nhà hàng của bạn về những dự án mới, ví dụ bạn dự định sẽ mở thêm một chi nhánh hay nâng cấp, mở mang thêm nhà hàng.

7. Thu hút khách hàng mới bằng việc chia sẻ những thông tin lý thú, tổ chức các cuộc thi hay tặng quà.

8. Dùng mạng xã hội như một công cụ để kết nối và hỗ trợ chi nhánh của mình thành một cộng đồng chung.

9. Tìm nhân viên mới.

10. Quản lý thương hiệu và giải quyết phàn nàn của khách hàng.

Và đây là ví dụ thành công của một quán bar nhỏ ở địa phương khi sử dụng mạng xã hội. Tôi đã nói chuyện với người quản lý và hỏi anh ta: "Hôm nào quán anh vắng khách nhất?". Anh trả lời là thứ Ba. Tôi có thể hiểu được tại sao. Tôi hỏi nếu tôi có thể làm quán anh đông khách mà không tốn một xu nào thì sao? Tất nhiên, anh ấy rất hào hứng và chúng tôi đã thu hút được hơn 40 người trong buổi tối thứ Ba sau đó bằng cách sử dụng mạng xã hội. Tôi tin rằng đó là ngày thứ Ba vui vẻ nhất của anh kể từ khi nhà hàng mở.

Có rất nhiều thứ bạn có thể thực hiện bằng mạng xã hội, nhưng để biến nó thành một công cụ marketing hiệu quả thì cần có thời gian và nỗ lực và bạn cũng không nên đánh giá quá mức về hiệu quả của nó. Nhưng điều quan trọng là mạng xã hội thực sự có thể giúp biến mục tiêu của bạn thành hiện thực.

Laura Lake/ About.com

1 comment:

  1. Giải pháp wifi marketing
    Chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị wifi marketing chất lượng và phù hợp từ quán cafe nhỏ cho tới các chuỗi cửa hàng trên khắp cả nước, chỉ cần một thiết bị nhỏ là có thể biến mạng wifi có sẵn thành một kênh quảng cáo cực kỳ hiệu quả, lắp đặt nhanh, đơn giản, tích hợp dễ dàng với hệ thống wifi có sẵn.
    Mô hình áp dụng wifi marketing:
    +Nhà hàng (restaurant), Quán Cafe (coffee shop), Khách sạn (hotel), Rạp phim (film) , Thẩm mỹ (spa), Hệ thống Spa, Quán Bar, Hiệu Tóc (hair salon), Cửa hàng (shop), Chuỗi cửa hàng, Khu nghỉ dưỡng, hay một đơn vị quản lý Nhà ga, Công viên,Trường học, Sân bay, Dịch vụ Vận tải du lịch...
    Các tính năng wifimarketing:
    + Đăng nhập với FB để sử dụng wifi, kết hợp checkin tại chỗ và share thông tin tùy biến của bạn lên tường của khách.
    + Xem một clip trên Youtube để dùng wifi
    + Nhập chính xác tên thương hiệu của bạn để sử dụng wifi
    + Quảng cáo qua banner, hình ảnh...
    + Có sẵn trang web với giao diện hiện đại tương thích mọi thiết bị di động.
    + Thống kê tình hình sử dụng wifi bằng Google Analytics
    Liên hệ: Mr.Công – 0985.986.170

    ReplyDelete